Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

3 khu vực không cần thiết cho nhà bếp mà chúng ta không thể bỏ qua trong nhà hàng

 


Thông thường đối với 1 nhà hàng thì vấn đề về setup một hệ thống bếp công nghiệp là một trong những vấn đề khá quan trọng bởi bộ mặt của nhà bếp công nghiệp thì chính là hình ảnh đại diện cho 1 nhà hàng . Mức độ chuyên nghiệp của một nhà hàng phục thuộc khá nhiều vào yếu tố nhà bếp và chất lượng món ăn ngon hay không cũng cần có đủ 3 yếu tố đó là đầu bếp giỏi và yếu tố thực phẩm tươi ngon và một vấn đề không thể thiếu đó là bếp công nghiệp cho lửa tốt  .Vậy đối với khu vực bếp cho nhà hàng thì chúng ta không  thể bỏ qua những khu vực nào  ?



Đầu tiên đối với 1 nhà hàng thì chúng ta không thể thiếu đến 3 khực chính đó là khu vực chế biến món ăn , khu vực sơ chế món ăn , khu vực dự trữ thức ăn . Đây chính là 3 khu vực mà bắt buộc 1 nhà hàng vừa và nhỏ cũng cần phải có sự phân cách rõ ràng thế .
- Đầu tiên đó là khu vực sơ chế món ăn  : Đây là khu vực mà chúng ta khi mua các thực phẩm về đều được tập kết ở khu vực này để chúng ta sơ chế thành phẩm sống trước khi đưa vào khu chế biến thức ăn từ sống sang thức ăn chín. Khu chế biến là khu vực mà chúng ta cần quan tâm nhiều nhất về các đồ dụng cụ để có thể sơ chế các món ăn sao cho an toàn và sạch sẽ nhất .
- Tiếp đó là khu vực chế biến : Đây là khu vực chế biến các món ăn từ món sống sang món chín cho nên vấn đề sử dụng các  dòng bếp công nghiệp như các dòng bếp âu , bếp á công nghiệp , các loại lò nướng đa năng để có thể chế biến các món ăn tốt nhất .Đây là khu vực chính cho nên chúng ta cần có một không gian tốt để có thể dễ dàng di chuyển để đạt chất lượng tốt nhất .
- Khu vực vệ sinh : Đây là khu vực mà chúng ta cần quan tâm , những dòng máy công nghiệp chúng ta cần đó là dòng máy rửa bát hay các loại máy cưa xương , khu vực chứa các bồn rửa và vệ sinh an toàn 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét