Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Những vấn đề về các dòng bếp nhà hàng mà chúng ta nên chú ý

 

Hiện nay hầu hết các đơn vị nhà hàng hiện nay là không thể thiếu đến các dòng bếp công nghiệp như bếp âu  , bếp á công nghiệp , các loại lò nướng đa năng  . Đối với các đầu bếp thì khó khăn của họ là vấn đề sử dụng bếp công nghiệp trong khu vực trong nhà hàng như thế nào là hợp lý nhất , như thế nào có thể tối ưu được các mô hình của không gian bếp .Vậy dưới đây là một số các ý kiến giúp chúng ta an tâm hơn trong việc lựa chọn bếp công nghiệp.



-Nơi cần bố trí chú ý và an ninh nhất là chỗ để những thiết bị cung cấp gas để tránh sự rò rỉ gas sang các khu khác trong bếp gas công nghiệp, và cần phải trang bị hoàn toản các trang bị phòng cháy chữa cháy trong phân khu này.
-Bếp nhà hàng cần phải rộng rãi, thoáng mát và tinh khiết và nhất thiết phải có trọn vẹn các phân khu như khu vực chế biến các món ăn, khu vực chuẩn bị và sơ chế, khu vực bảo quản các loại thự phẩm…
-Nhà vệ sinh trong bếp nhà hàng không được gần với khu chế biến thức ăn hoặc quá gần nơi sử dụng món của khách hàng để tránh các mùi lạ ảnh hưởng đến bữa ăn của khách hàng.
-Đặt các vũ trang điện lạnh tránh xa những vũ trang bếp nấu nước và các trang bị chuyên tải nhiệt.
-Cần phải kiến thiết các hệ thống chống ẩm và máy hút khói, và khử mùi đảm bảo trong khu vực bếp nấu ăn của bếp nhà hàng, tránh cho bếp bị dơ và làm ảnh hưởng đến món ăn được chế biến ra.
-kiến tạo bếp nhà hàng hợp theo phong thủy.
-Các khí cụ gia công inox của bếp nhà hàng cần phải đặt ở những địa điểm đúng với phân khu của nó.
-Khu ra một khu cần mẫn sử dụng tới những đồ có độ sắc bén cao riêng, trong khu sẵn sàng phải có 1 phòng riêng cho các khí cụ gia công inox như dao, kéo, và các đồ để cắt thái sản xuất hình hài thực phẩm đúng như ý muốn, làm như vậy để tránh những việc đáng tiếc xảy ra.
-Khu vực để các dụng cụng như chén, dĩa, tô….mang thức ăn ra cho khách hàng, cần tránh xa nới chế biến thức ăn trong bếp nhà hàng để không làm bẩn thỉu đến những dụng cụ đó. Nên để ở nơi kín đáo và phòng lạnh để tránh những trường hợp có ruồi muỗi hay chuột ở những nơi như thế này.
Đó là 1 loạt các vấn đề về các dòng bếp công nghiệp mà chúng ta cần quan tâm đến nó .

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét